วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Glue or Adhesive for Filed Crystal stone as Swarovs jewelry กาวดินติดพลอยคริสตัลชวารอฟกี กาวดินติดพลอยคริสตัลเชคโก กาวดินติดองค์พระ

      บริษัทโอแอลจำหน่ายกาวดินน้ำมันติดพลอยติดคริสตัลในอุตสาหกรรมจิวเวอรี่  ซึ่งกาวที่ใช้เครื่องประดับมีมากมายหลากหลายตัว แต่มีกาวตัวหนึ่งที่เรียกว่ากาวดินน้ำมันหรือชาวบ้านเรียกกาวดิน  ในเมืองไทยจะมียี่ห้อคิสตอล (Kistolz) กาวจาวา-Java Glue ซึ่งมีจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปหลายประเทศ กาวชนิดนี้มีลักษณะเหมือนดินน้ำมัน ใช้ติดพลอยยี่ห้อ Swarovski,Preciosa,Stellux,Assfour ครับ เวลาใช้ต้องผสมสองส่วนแล้วมาขึ้นรูปเป็นทรงกลม ทรงรี ทรงต่างๆแล้วแต่การออกแบบครับ หลังจากผสมแล้วจะใช้พลอยติดประดับประดาตามดีไซเนอร์ที่ออกแบบไว้แล้ว ตัวเรือนเป็นเงิน ทอง โลหะชุบ พลาสติก ไม้ แก้ว เซรามิก อื่นๆ นอกจากนี้ในงานติดพลอยองค์พระกาวชนิดนี้ยังสามารถติดองค์พระทั้งเนื้อโลหะ พระเนื้อแก้วและอื่นๆได้ดี แล้วแต่การออกแบบครับ การแห้งสมบูรณ์ใช้เวลาประมาณเจ็ดชั่วโมงครับผม

กาวติดพลอย
--Glue for Crystal--Part A and Part B
กาวติดพลอย ติดคริสตัลชวามาเป็นคู่
Couple of Glue for foiled Crystal

กาวติดพลอย
--Glue for Crystal--Glue many color
KISTOLZ Glue Color For Crystal as Aquamarine,Sapphire,Peridot,Amethyste
กาวติดพลอย
"จี้หัวใจตัวเรือนโรเดียมใช้กาวติดพลอย และพลอยชวารอฟกี้....สวยงามครับ"
Rhodium with Swarovskii and Glue for Foiled Crystal-Siam Color Glue
กาวติดองค์พระ 


       
             ยังไงเรื่องรายละเอียดกาวติดพลอยเนี่ยลองเข้าไปที่ http://kzonline.in.th/  ได้ครับ หรือที่  www.facebook.com/Kistolz GlueSwarovki   ไงลองขอตัวอย่างกาวติดพลอยคิสตอลส์ฟรีได้ครับ สอบถามคุณฝนซึ่งขายกาวนี้อยู่ดูครับมีเบอร์แกมาฝาก +66-89-8993927   081-834-7117 ครับ email jewelry_gem@hotmail.com  นอกจากนี้ยังจำหน่ายเครื่องดูดพลอยคริสตัล tweezer Vacuum for Crystal จำหน่ายบล๊อกกลมสำหรับทำบอลคริสตัล Mould to make Ball Crystal จำหน่ายเครื่องรีดกาวให้กาวสมำเสมอ  รวมทั้งจำหน่ายพลอยเทียบสีพลอยชวารอฟกี้ได้เลยครับ
English :
There are many Adhesive or Glue in Jewelry  industrial , but there is one called Clay glue or  Glue for Foiled Crystal Stone , Ferri  Glue. In Thailand  have this glue called Kistolz  which  use inside country and exported to many countries. This type of glue is like ground oil or Clay paste. Use with Crystal  gem brand Swarovski, Preciosa, Stellux. 
Use :  Mix two parts and then Knead/Mix together   and then you can  shape as a sphere, ellipsoid, or any designed . After mixing, it will use the Crystal gem jam/Setting on the surface depend on designed. It can be use with many surface as Silver , gold ,metal , plastics, wood, glass, ceramic, etc, but the design. Complete drying takes approximately 7 hours  Let s  visit us at http://kzonline.in.th/   or Facebook/Kistolz.   Sale representative Miss  Fon + 66-89-899-3927 Email: jewelry_gem@hotmail.com email We can Export /Ship to any country Please check price/minimum order via her email***Free!!  Sample send to your home...

จำหน่ายกาวติดองค์พระ กาวติดเบี้ยแก้ กาวติดกระจก กาวติดวัตถุมงคล กาวติดกระจก กาวติดจี้พระ

.......................................................................................................................................................................................................................................................
We
1)Saled Glue for Foiled Crystal stone as Swarovski-Preciosa-Stellux-Asfoure,
2)Sale Tweezer Vacuum machine to make jewelry,
3)Sale Mould to make ball Crystal Send all around the world payment via Paypal
Made in Thailand
Bangkok

16062013 update

......................................................................................................................................................................................................................................................
กาวติดพลอยติดคริสตัล
Earing with Kistolz Glue..Wow !!
Thai Language: ผมมีเรื่องราวเกี่ยวกับพลอยมาฝากครับลองอ่านดูเล่นๆครับ
Product of CRYSTALIZE that can use with Kistolz Glue
กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ CRYSTALLIZED™ – Swarovski Elements.ที่สามารถใช้กับกาวติดพลอยหริอกาวติดคริสตัลได้ดีครับ
1. Beads  เป็นเม็ดคริสตัลแบบที่มีรูตรงกลางเม็ด สามารถร้อยทะลุผ่านตัวเม็ดได้ คุณสามารถพบเห็นเม็ดแบบนี้ได้โดยทั่วไปตามท้องตลาด เช่น เม็ดในรูปทรงแหลม 4mm ที่นำมาถักร้อยเป็นสร้อยข้อมือ สร้อยคอ เม็ดแบบนี้คุณก็สามารถพบเห็นได้ในเว็บไซต์เมย์นะคะ
2. Pendants  เป็นเม็ดคริสตัลแบบมีรูห้อยด้านบน เป็นเม็ดที่สามารถนำมาประดับเป็น จี้,ต่างหู,หรือนำมาประกอบการสร้างสรรงานกับเม็ด beads ได้คะ ซึ่งจะมีหลากหลายรูปทรง (รุ่น) สี และขนาด มีความวาว เหลี่ยมบนเม็ดคริสตัลที่สวยงาม คมชัด เม็ดแบบนี้คุณก็สามารถพบเห็นได้ในเว็บไซต์เมย์นะคะ
3. Flat Backs  เป็นคริสตัลแบบพื้นเรียบ (มีกาวและไม่มีกาว) โดยตัวเม็ดจะมีเหลี่ยมการเจียระไนที่ตัวเม็ดคมกริบ คมชัด และแวววาว ให้แสงระยิบระยับ แตกต่างจากเม็ดคริสตัลปลอมตามท้องตลาดโดยสิ้นเชิง Flat Backs เหล่านี้สามารถนำไปตกแต่งสร้างสรรชิ้นงานได้หลากหลาย อาทิ นาฬิกา,กรอบรูป,กระเป๋า,อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์,ปากกา,ดินสอ,โทรศัพท์ และอื่น ๆ อีกมากมาย
ตัวอย่างเช่น สินค้าในหมวด DIY ตกแต่งโทรศัพท์และอื่น ๆ ที่เปิดจำหน่ายบนเว็บไซต์ของเมย์คริสตัลนี้คะ  รายละเอียดเพิ่มเติม 
4. Crystal Pearls  ไข่มุก หรือ มุกแก้วสวารอฟสกี้ เป็นมุกที่ผลิตขึ้นมามีความงามและน้ำหนักคล้ายกับมุกแท้ที่เกิดตามธรรมชาติเกรดสูง ซึ่งกระบวนการผลิตมุกของสวารอฟสกี้นี้จะมีการเคลือบผิวมุกให้มีความเงา และมีพื้นผิวที่เรียบเนียน กว่ามุกอื่น ๆ โดยทั่วไป   รายละเอียดเพิ่มเติม
5. Round Stones  เป็นคริสตัลแบบก้นแหลม  ตัวเม็ดก็จะมีการตัดเหลี่ยม มุม หลายเหลี่ยมมากคะ มีลักษณะคล้ายเพชร และพลอย สามารถนำไปประกอบงานจิวเวลลี่แบบฝัง เช่น แหวน,สร้อยคอ,สร้อยข้อมือ,จี้ ได้คะ 
6. Fancy Stones เป็นเม็ดคริสตัลรูปทรงแฟนซี หลากหลายสีสรร เก๋ไก๋ มาก ตัวเม็ดสามารถนำไปทำงานแฮดเมคก็ได้ หรือนำไปประกอบตัวเรือนจิวเวลลี่ได้ เนื่องจากที่ตัวเม็ดจะไม่มีรู คุณสามารถจะพบเห็นเม็ดรูปทรงแฟนซีนี้ได้จากในเว็บไซต์ของเมย์
7. Sew On Stones  เป็นเม็ดคริสตัลที่สามารถนำไปเย็บปัก ลงบนเนื้อผ้า,หนัง,วัสดุอื่น ๆ โดยที่ตัวเม็ดคริสตัลจะมีรูเพื่อให้สามารถนำไปใช้งานเย็บได้
8. Crystal Yarn  เป็นเส้นด้ายคุณภาพสูงที่มีมุกแก้วสวารอฟกี้ หรือเม็ดคริสตัล อยู่ในเส้นด้ายนั้น ๆ ลูกค้าสามารถนำไปถักนิตติ้งได้คะ
9. Cupchains &


--Glue for Crystal--Ball Crystal

ตัวอย่างกาวติดพลอยในงานจิวสะดือ
Sample of Jewelry with Glue Foiled crystal stone


History of Swarovskii Crystal ประวัติ กว่าจะมาเป็น คริสตัล Swarovski ~~  
โดยคราว ๆ จากที่มา : นิตยสาร her world ฉบับประจำเดือน สิงหาคม 2549
สวาอฟสกี้ เป็นกลุ่มบริษัทครอบครัวผู้ผลิตคริสตัลชั้นนำของโลก ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นกว่า 100 ปีมากแล้ว ที่เมืองวัทเทนส์แคว้นทีโรล ประเทศออสเตรีย โดยมีผู้ก่อตั้งคือ แดเนียล สวารอฟสกี้ ซึ่งเดินทางจากโบฮีเมียมาตั้งรกรากอยู่ที่แคว้นทีโรล ในออสเตรีย
เมื่อปี 2438 พร้อมกับการนำนวัตกรรมที่ปฏิวัตอุตสาหรรมการเจียระไนคริสตัลมาด้วย ผลิตภัณฑ์คริสตัลทั้งเครื่องประดับ แฟชั่น จิวเวลรี่ไฟแสงสว่าง ผลิตภัณฑ์ของขวัญและของสะสมจากคริสตัล ด้วยศิลปะการออกแบบที่เป็นที่กล่าวขวัญถึงทั่วไป ให้สินค้าในไลน์ของแดเนียล สวารอฟสกี้ ปารีสและ สวรอฟสกี้ จิวเวลรี่ เป็นที่นิยมทั่วไป
ในปี ค.ศ. 1995 ได้มีการเปิดสวารอฟสกี้ คริสตัล เวิลด์ พิพิธภัณฑ์คริสตัลเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมงานคริสตัล นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทนี้ยังประกอบด้วย ทีโรลิต ผู้ผลิตอุปกรณ์และเครื่องมือการเจียระไนและสวารอฟสกี้ ออพติก ซึ่งเป็นผู้นำการผลิตอุปกรณ์ออพติกในการล่าลัตว์และชมธรรมชาติด้วย
ในปี 2005 สวารอฟสกี้ประสบความสำเร็จด้านยอดการขายรวมกลุ่มทั้งสิ้นเป็นจำนวนเงินถึง 2.14 พันล้านยูโร และขณะนี้ บริษัทนี้มีจำนวนพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 17,000 คน ผู้สนใจเรื่องราวของสวารอฟสกี้และเสน่ห์แห่งคริสตัลสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.swarovski.com/

Glue for Swarovki Crystalกาวติดพลอยชวา
--Glue for Crystal--KISTOLZ packing
สินค้าตัวอย่างกาวติดพลอย กาวติดคริสตัลครับ
Package of Glue for foiled crystal stone

 What is Crystal? คริสตัล คืออะไร
คริสตัล (Crystal) ก็คือแก้วนั่นเอง เป็นแก้วที่ผ่านกรรมวิธีผลิตและเจียระไน ด้วยฝีมือช่างชั้นเลิศ ดังนั้นไม่ต้องสงสัยว่า ทำไมคริสตัลถึงราคาแพง เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะตัดเหลี่ยมตัดมุมแก้วให้สะท้อนแสงระยิบระยังเหมือนอัญมณีชั้นเลิศได้อย่างที่เราเห็น
คริสตัลทำจากแก้วคุณภาพสูง หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็นแก้วผสมตะกั่ว-ด่าง (lead-alkali glass) บางทีเป็นแก้วที่ผสมธาตุโปแตช ปูนขาว ซิลิก้า ซึ่งล้วนทำให้แก้วมีเนื้อละเอียดและแข็งแรงทนทานกว่าแก้วที่เราใช้กินน้ำทั่วไป ซึ่งคริสตัลจะหนักกว่าและแข็งแรงกว่าจริงๆ
ด้วยคุณสมบัติทนทานนี่เอง ส่วนใหญ่เราจะใช้คริสตัลเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เช่น หลอดเทอร์โมมิเตอร์ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องไฟฟ้า หรือไม่ก็ใช้ในห้องทดลองกัมมันตภาพรังสี แต่ที่พลาดไม่ได้คือการนำคริสตัลมาเป็นผลงานศิลปะ เครื่องประดับสุดหรู
คริสตัลกลายเป็นผลผลิตทางศิลปะตั้งแต่ ค.ศ.1676 ด้วยฝีมือของศิลปินชาวอังกฤษ นามจอร์จ ราเวนสคอฟ และเพื่อนๆ ค้นพบว่าถ้านำคริสตัลมาเจียระไนแล้ว มันจะกลายเป็นสิ่งที่วิเศษมหัศจรรย์ จากนั้นศิลปะคริสตัลก็เริ่มขยายไปทั่วยุโรป
แต่ถ้าพูดถึงศิลปะและอัญมณีที่ทำจากแก้ว เริ่มตั้งแต่สมัย 4000 ปีก่อนค.ศ. โดยพบหลักฐานว่าชาวอียิปต์หลอมแก้วเป็นที่ใส่น้ำหอมขวดเล็กๆ ที่งดงาม ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า การเป่าแก้วเริ่มขึ้นที่ซีเรีย ช่วง 100 ปีก่อนค.ศ. จากนั้นค่อยๆกลายเป็นอุตสาหกรรมสำคัญ โดยในช่วงศตวรรษที่ 13-15 เป็นช่วงที่มีการนำเทคโนโลยีและการออกแบบมาทำให้แก้วแข็งแรงและสวยงามขึ้น
กิจการทำแก้วฟูเฟื่องมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะที่เมืองเวนิซ ประเทศอิตาลี กลายเป็นศูนย์กลางของการทำแก้ว สำหรับบริษัทที่ทำเครื่องแก้วคริสตัลชั้นนำของโลกปัจจุบันได้แก่ วอเตอร์ฟอร์ด ในไอร์แลนด์ และโรกัสกา ในสโลเวเนีย ส่วนคริสตัลที่เป็นเครื่องประดับวางโชว์ในตู้กระจก ได้แก่ของ สวารอฟสกี ของออสเตรีย
การดูตำหนิของคริสตัลค่อนข้างยาก แต่ก็ไม่ถึงกับมองไม่เห็น ต้องส่องดีๆ คริสตัลบางอันจะมีรอยร้าว รอยขีดข่วน ถ้าเป็นคริสตัลชั้นเลิศจะแทบไม่มีรอยตำหนิเลย และเนื้อแก้วจะใสมาก จนกลายเป็นคำพูดที่หมายความว่า เข้าใจชัดแจ้งแจ่มแจ๋ว เช่น มีคนถามว่า “Are you clear?” คุณเข้าใจชัดหรือเปล่า ก็ตอบตอบว่า “ Crystal!” หมายถึงสุดจะเข้าใจเลยล่ะ
ความแตกต่างในคุณภาพระหว่างแก้วทั่วไปกับคริสตัล สายตามหาชนดูออกแน่นอน นอกจากนี้ยังมีข้อสังเกตง่ายที่สุดคือด้วยส่วนผสมและการผลิตที่ซับซ้อนและความละเอียดงามประณีตของเนื้องาน ทำให้คริสตัลมีราคาแพง
ที่มา: จากคอลัมน์ "รู้ไปโม้ด"
ไข่มุก หรือ มุกแก้ว ของสวารอฟสกี้ เป็นมุกที่ผลิตขึ้นมาไม่ใช้มุกธรรมาชาติ ที่มีความงามและน้ำหนักคล้ายกับมุกแท้ที่เกิดตามธรรมาชาติเกรดสูง ซึ่งกระบวนการผลิตมุกของสวารอฟสกี้นี้จะมีการเคลือบผิวมุกให้มีความเงา ดีและพื้นผิวที่เรียบเนียน กว่ามุกอื่น ๆ โดยทั่วไป
--Glue for Crystal--Crystal Cat
แมวคริสตัลใช้กาวติดพลอยและพลอยชวารอฟส์ กาวติดองค์พระ 
Jewelry Cat with Swarovskii and Kistolz glue for Crystal
จากกระบวนการเคลือบผิวของมุกแก้วสวารอฟสกี้นี้ ส่งผลให้มุกแก้วสวารอฟสกี้สามารถทนทานต่อสภาวะสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ อาทิ แสงแดด,น้ำหอม,เหงื่อ,ผงซักฟอก ได้เป็นอย่างดี

อีกทั้งมุกแก้วสวารอฟสกี้ จะมีรูผ่ากลางที่ตัวเม็ด เพื่อสามารถนำมาถักร้อยลูกปัด, ถักเป็นลักษณะโครเช, ถัก-สานร่วมกับเชือกหรืออื่น ๆ , หรือเย็บตกแต่งงานผ้า ได้อีกด้วยคะ
==============================================
ความคงทนของมุกแก้วสวารอฟสกี้ จึงดีเยี่ยม ไม่หลุดลอกได้ง่าย เหมือนมุกพลาสติก ถ้าคุณเคยซื้อเครื่องประดับแฟชั่น ที่ทำจากมุก จะเห็นได้ว่า เราใส่ได้ไม่นาน สีของมุกก็จะลอกคราบ และมีน้ำหนักที่เบา แต่หากเป็นมุกของสวารอฟสกี้ แล้วเท่าที่เมย์ใส่มา มีช่วงหนึ่งใส่ทุกวันด้วยค่ะ (เมย์ถักร่วมกับเม็ดแก้วปลุกเสกจากพระ เพื่อใส่เสริมความเป็นสิริมงคล) เกือบ 2 ปี สีของมุกยังคงทน เหมือนว่าไม่เคยถูกใช้งาน แต่ทั้งนี้ เม็ดมุกแก้ว จะคงทนสภาพเดิมหรือไม่ ก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้สวมใส่เองด้วยนะค่ะ หากคุณเกิดปามุก ไปกระแทกกับพื้น หรือหิน (ครั้งหนึ่งเคยเล่นเครื่องร่อน แล้วข้อมือเอ็นยึดที่เมย์ใส่หลุดกระเด็นออกจากข้อมือ เป็นรอยเลย)  อันนี้รับรองเลยว่า ต้องเกิดริ้วรอย หรือการกระทำใด ๆ ที่ทำให้มุกเป็นรอยขีดข่วนได้ มันก็จะเป็นรอยค่ะ
ส่วนมุกแก้ว สวารอฟสกี้ มุกเทียม และมุกแท้ มีวิธีสังเกตดังนี้ค่ะ
จากข้อสังเกตข้างบนนี้  ก็เพื่อที่จะบอกว่า มุกแก้วสวารอฟสกี้ เป็นมุกที่มนุษย์เราผลิตขึ้นจ้า แต่รับรองดีกว่ามุกพลาสติก แน่ๆๆๆ  
หลังจากที่มีการเปิดตัวการเจียระไนแบบ XILION ไปแล้วสำหรับสินค้าหลายรายการCRYSTALLIZED? - Swarovski Elements ได้ขยายหมวดหมู่สินค้าในกลุ่มของ XILION นี้อีกครั้ง
    โดยวันที่ 2 มิถุนายน ถึง เดือนกันยายน 2009 จะเป็นช่วงของการปรับเปลี่ยนสินค้าจากลูกปัด 5301 เป็นสินค้ารายการใหม่ที่มีการพัฒนาขึ้นมา คือ ลูกปัด XILION 5328 ด้วยวิวัฒนาการใหม่ XILION cut จะมีเหลี่ยมใหญ่และเล็กสลับกัน เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้   XILION bead แตกต่างจากสินค้าประเภทเดียวกันในตลาดสินค้าลูกปัด
    เมื่อมีแสงตกกระทบ XILION bead จะยิ่งเพิ่มความแวววาว ส่องประกายงดงาม เป็นความแตกต่างที่พิเศษ โดดเด่นไม่เหมือนใคร และเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของสวารอฟสกี้เท่านั้น จำนวนเหลี่ยมที่เพิ่มขึ้นมีรูปร่างที่กลมขึ้น และความสามารถในการสะท้อนแสงที่สูงขึ้นจะช่วยให้เครื่องประดับสวยงาม โดดเด่น และเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับเครื่องประดับ และงานออกแบบของคุณ
    การเจียระไนแบบ XILION ที่สวยงามขึ้นนี้จะถูกปรับใช้กับลูกปัด 5301 ขนาดมาตรฐานทุกขนาด ยกเว้นขนาด 2.5 มม. ซึ่งเล็กเกินกว่าที่จะทำการปรับเปลี่ยนได้ และเพื่อให้เป็นไปในทางเดียวกันกับสินค้า XILION ในหมวดอื่นๆ

--Glue for Crystal--Crystal Earing
ต่างหูใช้กาวติดพลอยครอสตอล และพลอยชวารอฟส์



    รหัสสินค้า (article number) ของสินค้าหมวดนี้จะถูกเปลี่ยนเป็น 5328 รายการสินค้าใหม่จะพร้อมสั่งโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงราคาเพิ่มเติม  และจัดอยู่ในประเภทเดียวกันกับ รายการ 5301  สำหรับการใช้งาน รายการ 5301 และ 5328 สามารถใช้ร่วมกันได้เนื่องจากมีขนาดและรูปทรงคล้ายคลึงกัน
    ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน ถึงเดือนกันยายนจะเป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลง ซึ่งระหว่างนี้จะสามารถสั่งซื้อและส่งสินค้ารายการ 5328 ได้ในกรณีที่สต็อกของ รายการ 5301 ในคลังสินค้าที่ Austria หมดลง หลังจากผ่านช่วงของ
การเปลี่ยนแปลงนี้ รายการ 5328 ทั้งหมด จะสามารถสั่งซื้อและส่งสินค้าได้ตามปรกติ
หากท่านมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า โทร.0-2635-1990 ต่อ 250-252, 254 หรือ ฝ่ายขาย ต่อ 241-244.  


--Glue for Crystal--Sapphire Ball Crystal

 Mould to make Crystal Ball
บล๊อกกลมสำหรับทำบอลคริสตัล
การใช้บล๊อกจะทำให้ขนาดบอลเท่ากันและมีความสวยงาม
จิวสะดือใช้กาวติดพลอยและพลอยชวารอฟส์
ลิงค์Youtube Kistolz glue for Foiled Crystal stone as Swarovsk Preciosax Stellux










ขายเครื่องดูดพลอยด้วย


Crystal Tweezer Vacuum or Crystal Aspirater
how to mix Glue วิธีใช้งานกาวติดพลอย



Chat about Swarovski and any Copied Crystal on Board



จะดูคริสตัลยังไง ไม่ให้โดนหลอก (สวารอฟสกี้ กับ เชค)


 เรื่องมีอยู่ว่า นู๋สั่งคริสตัลมาจากเรนโบว์อาร์ต (นู๋อยู่ตรังค่ะ สั่งซื้อทาง Web)

มีความรู้สึกว่า บางเม็ดก็มีรอย บางเม็ดก็ไม่เท่ากัน ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าโดนหลอกหรือไม่ค่ะ

แล้วสวารอฟสกี้ แท้ๆ จะมีรอยรึปล่าวคะ

สรุปให้นู๋หน่อยค่ะ ว่าจะดูยังไง ว่าอันไหนเป็นคริสตัลของชวารอฟสกี้แท้ๆ กับคริสตัลของเชค




เราเคยซื้อคริสตัลจาก John Lewis เป็นห้างไฮโซ ที่อังกฤษค่ะ ซื้อที่สนนราคา 20 เม็ด 3 ปอนด์ (กรุณาคูณด้วยเจ็ดสิบบาทไทย) ใครอยู่ที่นี่จะรู้ว่าอีห้างเนี่ย สามารถมั่ก ทุกอย่างแพงหมด ของที่วางแบรนด์ทุกชิ้น เพราะฉะนั้น มันขายของแท้แน่นอน เพราะฉะนั้น เรามีของแท้ในมือ ทีนี้เราเห็นแก่ของถูก เลยไปบิดในอีเบย์ปรากฎว่าได้มาไม่เหมือนกับที่เราซื้อที่ John

เราไม่สามารถบอกได้ว่าไอ้เจ้าคริสตัลเนี้ยะ สวาแท้หรือป่าว มันอาจจะใช่ แต่ แต่ 1. ของแท้ต้องเปล่งประกาย แว๊บๆๆๆๆๆ เตะลูกกะตา ไม่ว่าจะเป็นสีอ่อน สีเข้ม หรือสีทึบ

เป็นจุดขายของสวาค่ะ เราเคยลองเอามาเทียบกัน ของไม่แท้ หรือเกรดบี จะแว๊บๆ ไม่เท่าค่ะ

ข้อนี้ดูยาก ถ้าเอาเกรดบีมากองเยอะๆ มันจะช่วยกันแว๊บๆๆ หลอกตาเราได้

   1.2 ถ้าเป็นสีใสๆ ให้หยิบมาส่องค่ะ เนื้อต้องใส ไม่มีรอยขีดข่วน ไม่มีรอยเหมือนฝ้า
แต่ถ้าเป็นรอยขนแมวเล็กๆ อาจจะเกรดเอก้อได้ แต่มันขูดกันเอง เลยเป็นรอย
(ใครมองเห็นรอยอันนี้ ตาดีมั่กๆ) เพราะคริสตัลคือแก้วค่ะ ไม่ใช่เพรช เป็นรอยได้ แตกได้
2. ขนาด เกรดเอต้องเท่ากันเป๊ะทุกเม็ดค่ะ ส่วนบีจะไม่ค่อยเท่ากัน เล็กมั่งใหญ่มั่ง หรือบิ่น แตก
ถ้าเจออย่างนี้ ฟันธงแน่นอนว่าไม่ใช่เกรดเอ
  2.1 ของแท้เกรดเอต้อง เอ อะไรหว่า symmetry อ่ะค่ะ เช่น Bicone 5301 มันจะป่องตรงกลางใช่ป่ะคะ เพราะงั้นส่วนบน ส่วนล่าง ต้องเท่ากันเป๊ะๆ ของไม่แท้ทำไม่ได้ค่ะ
  2.2 รอยตัดต้องต่อกันพอดี ตามรูปค่ะ เพราะเค้าตัดด้วยเครื่อง ถ้าเจียด้วยมือทำไม่ได้เหมือนกัน

แต่ ไม่ใช่เกรดเอ เพราะที่ขายๆ เกรดบี ก้อมีนะคะ เอาเป็นว่าเราสรุปความแตกต่างเป็นข้อๆ ละกัน

จากคุณ : เมี๊ยวมี่




- [ 30 ม.ค. 53. ดูตรงรูที่ร้อยค่ะ เกรดเอ จะเจาะได้เนี้ยบมาก (นับถือมันจริงๆ) คือจะไม่มีรอยบิ่น จะไม่มีรอยเหมือนฟองสบู่ ตรงรอยเจาะ (จะบรรยายยังไงดีเนี่ย)  คือตอนเจอะอ่ะค่ะ จินตนาการนะ ถ้าหัวเจาะความเร็วไม่ได้ องศาไม่ได้ เวลาเจาะคริสตัลจะบิ่น หรือถ้าเนื้อคริสตัลไม่ได้ตามสเป็ก รอยเจาะจะเป็นฝ้าๆ ข้างใน คล้ายๆ ฟองอากาศเล็กๆ เต็มไปหมด ยิ่งถ้าเป็นคริสตัลสีใสจะเห็นชัดมาก
0 00:14:20 ]ตอนที่ซื้อจากอีเบย์ มีมันทุกข้อเลยค่ะ 555 แต่เห็นว่าซื้อถูกเลยไม่ได้ด่าคนขาย จากนั้นก้อลองซื้อเจ้าอื่นค่ะ (ยังไม่เข็ด) ได้ของจริง เกรดเอ แน่นอน (แต่ถ้าเป็นของปลอมแล้วได้ขนาดนี้นะ ก็เอาเงินฉานไปเถอะ) เสียอย่างเดียวเค้าส่งของจากฮ่องกง รอนานหน่อยกว่าจะได้


หมดแล้วค่ะ  รอคนต่อปายยยยยย



โอ....ต้องควักเอากรุสมบัติเรามาส่องมั่ง  สวาอ้ะ สวาแท้แน่ๆ แต่เกรดนี่จิ จะเอหรือเปล่า เพราะว่าไม่เห็นฟองสบู่ หรือรอยฝ้าเลย รอยตัดก็ตรงเหลี่ยมดี  แต่รูตรงกลางนี่เล็งจนตาแทบเหล่ เราว่ามันเอียงนิดๆเป็นบางเม็ดแฮะ คริสตัลที่ซื้อช่วงนี้ส่วนใหญ่ซื้อจาก 2 ร้านด้วยสิ  จำไม่ได้ด้วย


แต่ที่แน่ๆ ราคามันต่างจากที่คุณเมี๊ยวมี่ ซื้อที่ห้างนั้น เกือบ 10 เท่าเลยนะนี่  เอ...ตกลงมันเกรดไหนล่ะ ชักกลุ้ม....


ปล.แต่เราไม่เคยซื้อจากร้านเรน.....อ่ะค่ะคือที่เจเจทราบมาในการเรียกเกรดตามคุณภาพของคริสตัลจะไม่รวมสวารอฟสกี้เป็นเกรดเอนี่คะ

ส่วนคริสตัลเกรดเอนี่จะเป็นพวกคริสตัลจากเชค ทำจากแก้ว แล้วเกรดบีจะเป็นพวกที่คุณภาพรองลงไปอีก คือไม่มีเหลี่ยมคมสวยอย่างเกรดเอ
เพราะว่าเคยสั่งของจากสวารอฟสกี้โดยตรง (เจเจเคยทำjewellery manufacturing) เขาจะไม่เรียกสินค้าเขาว่าเป็นเกรดเอ แต่จะเรียกพวกเชคบีดเป็นเกรดเอแทน แล้วลูกค้าต่างชาติ (เยอรมัน กรีซ) เขาก็จะเข้าใจทันทีว่าคริสตัลเกรดAจะไม่ใช่คริสตัลของสวารอฟสกี้คะ
ดังนั้น ถ้าเราสั่งจาก ebay แล้วเจอพวกประกาศขายคริสตอลเกรดAก็ไม่น่าจะใช่สินค้าของสวารอ

จริงค่ะ สวารอฟสกี้แท้ มีมาตรฐานเดียวค่ะ ไม่มีเอบีซี ไปซื้อตามห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ เม็ดละ 3 บาท ในขณะที่ร้านใหญ่แถวสำเพ็ง ร้อยละ 130 แต่ว่าจะมีสักกี่คนที่ดูเป็น เคยไปซื้อขนาด 5 มิล เขาก็แกะจากห่อที่เห็นว่าเป็นของสวานะคะ แต่ว่า 4 มิล จะเห็นได้ชัดเจนว่าความวาวของเนื้อแก้วต่างกัน ความเห็นส่วนตัวก็คือถ้าซื้อตามร้านที่เราซื้อกันอยู่เนี่ยมีทั้งแท้และไม่แท้รวมกันค่ะ แต่พอเป็นชิ้นงานออกมาก็สวยดี ซื้อของถูกประหยัดได้ตั้งเยอะนะว่ามั๊ย
สวัสดีค่ะ ขอเป็น สมาชิกด้วยคนนะคะ

เคยซื้อจากร้านนึงแถว สำเพ็ง เค้าแยกเลยค่ะว่าอันไหนเป็น สวารอฟกี้ อันไหนเป็น เชค ด้วยความอยากรู้อยากเห็น เลยซื้อมา ทั้ง 2 แบบ (แบบป่องกลาง ขนาด 4 มิล)ราคาต่างกัน เม็ดละ 10 กว่าสตางค์เอง พอแกะออกมาดูเลยเห็นว่า ของ เชค จะใหญ่กว่า แล้ว เม็ด ก็ไม่สวย รูด้านบนใหญ่ ด้านล่างเล็ก พอเอามาทำตัวตุ๊กตา หรือร้อยเป็นเส้นแล้ว รับไม่ได้เลย เพราะมันจะเบี้ยวไป เบี้ยวมา ไม่คุ้มเลยค่ะ



ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันนะคะ ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพื่อให้คนที่จะสั่งซื้อคริสตัลทางเวปดูดีๆก่อนจะซื้อเท่านั้นคะ ฝากไว้เผื่อว่าเดี๋ยวจะเจอแบบเราขอเสริมนิดนึงนะคะ เคยไปซื้อที่ร้าน rainbow เองเลยเหมือนกันของไม่มีตำหนิ แต่พอสั่งซื้อทางเวป ไม่เข้าใจเหมือนกันคะ ว่าเพราะสาเหตุอะไรถึงได้จัดส่งของมีตำหนิมาให้อย่างเกินจะให้อภัยได้ เพราะบางเม็ดไม่ใช่แค่เป็นรอยขีดข่วน แต่ถึงขั้นมีรอย "บิ่น" เลยก้อมี โดยส่วนตัวเลยคิดว่า จะไม่ซื้อของที่นี่อีกแล้วคะ ครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายจริงๆ
.......คุยกันเรื่องพลอยซะมันส์แล้วอย่าลืมใช้กาวติดพลอยกาวติดคริสตัลของเรานะครับ
 ด้วยความเคารพอย่างสูง
Mr Glue man 081-834-7117 jewelry_gem @ hotmail. com
ขอขอบคุณบริษัท สวารอฟสกี้ ประเทศไทย จำกัด ....ครับ
  • ............................................................................................................................................................................................
  • We
  • 1)Saled Glue for Foiled Crystal stone as Swarovski-Preciosa-Stellux-Asfoure,ขายกาวติดพลอย กาวติดคริสตัลสำหรับติดพลอยชวา พลอยพรีซิโอซ่า พลอยเชก พลอยแอสโฟ
  • 2)Sale Tweezer Vacuum machine to make jewelry,ขายเรื่องดูดพลอยสำหรับงานจิวเวอรี่
  • 3)Sale Mould to make ball Crystalขายบล๊อก หรือโมล์สำหรับทำบอลคริสตัลชวา
  •  Send all around the world payment via Paypal
  • Made in Thailand
  • Bangkok
  • 089-8993927 k .Fon 081-834-7117
  • 16062014 update/Tuesday

  • .................................................................................................................................................................................................................................................................
ตัวหงษ์ติดพลอยชวารอฟสกี้
The Pictue of Crystal setting
















  




1 ความคิดเห็น: